Post Top Ad

Post Top Ad

MANILA, Philippines — Duguang nagfile ng police report ang isang kababayan natin sa Singapore matapos itong atakihin at bugbugin ng mga Diehard Duterte Suporters at Loyalist ni Bongbong Marcos dahil umano sa pagsuporta nito kay VP Leni Robredo.

As Covid-19 rages on, is Singapore risking too much to host the World Economic Forum? | South China Morning Post

Kinilala ang biktima na si Ralph Tan Ceriaco, isa sa mga admin ng page na IT Professionals for Leni.

Sa panayan kay Ceriaco, saad niya “Mag-ingat po tayo sa mga kadiskurso natin, importantly physically. Na-experience ko lang kagabi sa Jurong West. In-attack ako ng kapwa-Pinoy dahil iba ‘yung president ko. ‘Ayun, duguang nag-file ng police report. Nakakapanghinayang kasi umabot na tayo sa ganyan—na halos patayin natin kapwa-Pinoy dahil sa politiko.

File:Singapore jurong west.jpg - Wikimedia Commons

Dinetalye niya ang pangyayari kung saan naglilipat umano siya ng gamit dahil lilipat ito ng bahay nang nagkaroon umano ng kaunting inuman na nauwi sa usapang pulitika matapos umano magkainitan pinagtulungan umano siya ng mga ito.

Aniya “first experience ko para mag-file ng police report. I’m eyeing sa deportation nila. I’ll go to court later po. ‘Buti at dura at sirang mukha lang ang inabot ko.”

Nakipagtulungan na si Ceriaco sa mga pulis sa Singapore upang mapanagot ang mga tabogong umatake sa kanya.

Read More: https://ift.tt/31o09Xt


No comments:

Post a Comment

Post Top Ad